Ngày 8/3/2021, Đại sứ Việt Nam tại Thụy Điển Phan Đăng Đương đã bấm nút khai trương trang website tiếng Anh dành cho các doanh nghiệp khu vực Bắc Âu tại địa chỉ https://en.vietnordic.com/. Đây là hoạt động vô cùng có ý nghĩa trong bối cảnh dịch bệnh Covid đã và đang làm ảnh hưởng đến luồng thương mại giữa Việt Nam và khu vực này.

Trang website được ra mắt với mục đích chủ yếu là thông tin cho các doanh nghiệp khu vực Bắc Âu về môi trường kinh doanh, đầu tư của Việt Nam; những cơ hội do EVFTA mang lại; cơ sở dữ liệu doanh nghiệp Việt Nam sắp xếp theo ngành hàng để doanh nghiệp Bắc Âu dễ dàng tra cứu. Quan trọng nhất, đây sẽ là nơi để quảng bá hoàn toàn miễn phí cho doanh nghiệp và sản phẩm Việt Nam giúp thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang khu vực này.

Phát biểu tại buổi khai trương, Đại sứ nhấn mạnh:

“Trong bối cảnh Châu Âu trở thành tâm dịch Covid-19, mọi hoạt động xúc tiến thương mại trực tiếp, giao thương bị xáo trộn, đứt gãy, việc nhanh chóng thích nghi với điều kiện bình thường mới, sử dụng công nghệ thông tin để kết nối các doanh nghiệp trong nước với thị trường tiềm năng này có ý nghĩa rất quan trọng. Với các trang web tiếng Việt và tiếng Anh đã được Bộ phận Thương vụ xây dựng trong thời gian gần đây, việc truy cập các nguồn thông tin phong phú về thị trường Bắc Âu đã có nhiều thuận lợi, giúp các doanh nghiệp trong nước nhanh chóng nắm bắt thông tin, tiếp cận thị trường đầy tiềm năng này.

Đồng thời, với sự ra đời của trang web tiếng Anh dành cho các doanh nghiệp khu vực Bắc Âu được khai trương hôm nay, các doanh nghiệp Bắc Âu có thêm một kênh thông tin hỗ trợ, giúp họ tìm hiểu về môi trường kinh doanh, đầu tư của Việt Nam cũng như những cơ hội do EVFTA mang lại, tạo đà cho hàng hoá Việt Nam xuất khẩu ngày càng nhiều sang thị trường Bắc Âu trong thời gian tới.”