Thực hiện Kế hoạch đối ngoại năm 2022 của tỉnh Ninh Bình đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, được sự đồng ý Thường trực Ban Bí thư, từ ngày 17/7 – 29/7, Đoàn Công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm Trưởng đoàn đi trao đổi, làm việc tại Thuỵ Điển, Na-Uy và Phần Lan nhằm hỗ trợ các Doanh nghiệp địa phương xúc tiến giao thương, tìm kiếm các cơ hội xuất nhập khẩu và đầu tư.

Tham gia Đoàn có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, một số Ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy, các sở, ngành liên quan và 2 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Trong khuôn khổ Chương trình, sáng 20/7, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Hà và Đoàn công tác đã làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển, Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển (kiêm nhiệm các nước Đan Mạch, Ai-xơ-len, Na Uy, Lat-vi-a) và Hội đồng Quốc tế Công nghiệp Thụy Điển (NIR).

Tiếp và làm việc với Đoàn có ông Phan Đăng Đương, đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Vương quốc Thụy Điển và Cộng hòa Lát-vi-a cùng đại diện các bên liên quan.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe Tham tán thương mại Nguyễn Thị Hoàng Thuý giới thiệu về thị trường Bắc Âu và những cơ hội tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam, đại diện của Đoàn Công tác đã thông báo tóm tắt về tình hình phát triển kinh tế – xã hội, giới thiệu về những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Ninh Bình trong các lĩnh vực: Thương mại, Đầu tư và Du lịch.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thị Thu Hà gửi lời cảm ơn đến Đại sứ quán Việt Nam tại Thuỵ Điển đã tổ chức buổi làm việc về xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch của tỉnh Ninh Bình.

Đồng chí nhấn mạnh, Ninh Bình mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ quý báu từ phía Đại sứ quán, không ngừng quảng bá hình ảnh văn hoá, thiên nhiên, con người Ninh Bình đến bạn bè quốc tế cũng như thông tin về những chính sách ưu đãi trong thu hút đầu tư, xúc tiến thương mại của tỉnh Ninh Bình tới các đối tác quốc tế. Đồng thời đề nghị Đại sứ quán tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện quảng bá hình ảnh Ninh Bình đến bạn bè quốc tế. Quan tâm giới thiệu về môi trường đầu tư, kinh doanh, tiềm năng, lợi thế và các giá trị vật chất, nhân văn riêng có của vùng đất Cố đô Hoa Lư lịch sử để thu hút các dự án sử dụng công nghệ cao, công nghệ hiện đại, công nghệ sạch thân thiện với môi trường có giá trị gia tăng lớn, thu ngân sách cao, đưa Ninh Bình ngày càng phát triển theo hướng bền vững./.

Theo http://www.tinhuyninhbinh.vn/hoat-dong-cua-lanh-dao-tinh/dong-chi-bi-thu-tinh-uy-lam-viec-voi-24448