Sáng 5-9 (theo giờ Thụy Điển), đoàn công tác thành phố Hải Phòng do đồng chí Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố làm Trưởng đoàn có cuộc làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Thụy Điển. Tiếp và làm việc với đoàn có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Vương quốc Thụy Điển Trần Văn Tuấn; bà con kiều bào Việt Nam tại Thụy Điển…

Tại cuộc làm việc, đồng chí Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố thông tin với Đại sứ, các doanh nghiệp Thụy Điển và bà con kiều bào Việt Nam về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của thành phố Hải Phòng. Đồng chí nhấn mạnh: Những năm gần đây, Hải Phòng trở thành địa chỉ tin cậy, hấp dẫn đối với nhà đầu tư trong và ngoài nước, là một trong những địa phương đứng đầu cả nước về thu hút dòng vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Hải Phòng đề xuất được kết nối với một số lĩnh vực là thế mạnh của Thụy Điển như: Chuyển đổi số; chuyển đổi năng lượng và đổi mới sáng tạo… Ngoài ra còn có các lĩnh vực Hải Phòng đang quan tâm là: Y tế (nghiên cứu dược); năng lượng sạch (điện rác); khoa học công nghệ; cảng biển; đồ gia dụng (gia công hàng hóa cho thương hiệu IKEA)… Hải Phòng có thị trường lớn và nhu cầu lớn, còn Thụy Điển có trình độ khoa học – công nghệ cao, có kinh nghiệm lâu năm trong các lĩnh vực này. Đồng chí Lê Khắc Nam mong muốn Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển sẽ thúc đẩy kết nối, giới thiệu các nhà đầu tư, doanh nghiệp Thụy Điển có tiềm lực mạnh đầu tư vào Hải Phòng.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Vương quốc Thụy Điển Trần Văn Tuấn đánh giá cao những kết quả thành phố Hải Phòng đạt được trong thời gian qua, đồng thời khẳng định sẽ làm hết sức mình để góp phần thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ truyền thống hữu nghị và hợp tác bình đẳng, cùng có lợi giữa Thụy Điển với Việt Nam nói chung và Hải Phòng nói riêng.

Cùng ngày, đoàn công tác của thành phố thăm thực địa hai kho hàng hoá nhập khẩu từ Việt Nam xuất vào Thụy Điển và khu vực Bắc Âu là Madam Hong và CT Food AB. Sau khi khảo sát thực tế, đoàn công tác đánh giá cao tiềm năng hợp tác giữa hai đơn vị đầu mối này với các doanh nghiệp của Việt Nam trong việc mang hàng Việt sang thị trường châu Âu.

https://baohaiphong.vn/vi/thanh-pho-hai-phong-mong-muon-thuc-day-quan-he-hop-tac-trong-nhieu-linh-vuc-voi-vuong-quoc-thuy-dien-202486181604.htm