Ngành công nghiệp thời trang của Đan Mạch được biết đến trên toàn thế giới với những thiết kế quần áo hiện đại và phong cách. Các thương hiệu thời trang Đan Mạch hiện diện trong các cửa hàng nhượng quyền, cửa hàng công ty và các cửa hàng bán lẻ thời trang trên khắp thế giới.

Quần áo

Một số thương hiệu quần áo Đan Mạch phổ biến nhất và được biết đến nhiều nhất là Cottenfield, InWear, Jackpot, Matinique, Part Two, Vero Moda, ONLY, Jack & Jones và Selected.

Các thương hiệu này được tìm thấy trên khắp thế giới, đặc biệt là thương hiệu thời trang của Đan Mạch có cửa hàng ở hầu hết các trung tâm thương mại của châu Âu và Bắc Mỹ.

Những thương hiệu này được sản xuất bởi IC Companys hoặc Bestseller, là hai công ty thời trang và quần áo lớn nhất Đan Mạch. Bestseller sở hữu, thiết kế và tiếp thị các thương hiệu quần áo Vero Moda, Jack & Jones, Selected, ONLY, VILA. IC Companys sở hữu, thiết kế và tiếp thị các thương hiệu quần áo Cottenfield, InWear, Jackpot, Matinique, Saint Tropez, Soaked in Luxury, Part Two, Peak Performance, By Marlene Birger và Designers Remix.

Ngoài ra, còn có nhiều công ty vừa và nhỏ cung cấp thiết kế thời trang sáng tạo, ví dụ: Pardon Clothing, REDGREEN, Bruuns Bazaar, Björkvin, C’arla du Nord, Samsøe & Samsøe, Signal Clothing, Claire Group và Sand.

Một số công ty này chuyên sản xuất một loại quần áo khác nhau, như JBC chuyên về đồ lót và Hummel chuyên về quần áo thể thao.

Giày

ECCO là công ty sản xuất giày lớn nhất ở Đan Mạch, chuyên sản xuất giày chất lượng cao.

Sanita là một công ty sản xuất giày lớn khác của Đan Mạch cung cấp giày nữ, giày nam, giày trẻ em, guốc và giày đi làm.

Ngoài ra, cũng còn một số công ty sản xuất giày nhỏ hơn, chuyên về giày thời trang chất lượng cao hay giày để sử dụng hàng ngày.

Đồ trang sức, túi xách và các phụ kiện thời trang khác

Pandora là công ty trang sức lớn nhất Đan Mạch. Pandora bán đồ trang sức, đồng hồ và các phụ kiện thời trang khác của họ trong các cửa hàng chuyên biệt trên khắp thế giới.

Đan Mạch cũng có nhiều công ty trang sức và phụ kiện thời trang khác cung cấp các sản phẩm thiết kế của họ ở cả Đan Mạch và quốc tế. Charlotte Sparre là một ví dụ về công ty phụ kiện thời trang nổi tiếng với khăn quàng cổ và các phụ kiện thời trang.

Adax và Friis & Company là những công ty thiết kế túi xách thời trang của Đan Mạch. Friis & Company có các cửa hàng bán lẻ của riêng họ ở 5 quốc gia khác nhau và bán túi của họ thông qua các nhà bán buôn trên khắp châu Âu.

Hội chợ thời trang quốc tế Copenhagen

Hội chợ thời trang quốc tế Copenhagen (CIFF) đã trở thành một sự kiện thời trang quốc tế nổi tiếng. CIFF thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm các nhà bán buôn, các nhà điều hành, và báo chí về thời trang quốc tế. Tất cả đều tham dự hội chợ thời trang Copenhagen để xem ngành công nghiệp thời trang Đan Mạch có những thiết kế mới nào.

Ngoài ra, Học viện thời trang Đan Mạch là một tổ chức mạng lưới quảng bá thời trang Đan Mạch ra quốc tế. Nhìn chung, ngành công nghiệp thời trang Đan Mạch cung cấp các thiết kế độc đáo và sáng tạo mới, quần áo và phụ kiện thời trang chất lượng cao. Đây là các yếu tố chính mà Viện Thời trang Đan Mạch tập trung vào khi tìm cách đạt được sự công nhận quốc tế đối với ngành công nghiệp thời trang Đan Mạch.