Do ảnh hưởng của đại dịch Covid đến việc đi lại và mua sắm của người dân, một số công ty trong ngành nội thất và thiết kế Đan Mạch đã sử dụng các công cụ kỹ thuật số mới để thích nghi với tình hình.

Theo một số doanh nghiệp trong ngành nội thất Đan Mạch, lệnh cấm tụ tập và đi lại tại Đan Mạch, các hội chợ, triển lãm… đều bị hủy đã gây khó khăn cho việc kinh doanh của ngành nhưng cũng mở ra những cơ hội mới.

Một số thương hiệu nội thất và thiết kế nội thất hàng đầu Đan Mạch đã cùng nhau đầu tư vào Kính chân thực ảo (Virtual Reality glasses) và các công nghệ khác để tiết kiệm chi phí và hỗ trợ kinh doanh. Kính VR dành cho khách hàng trên toàn thế giới đã mang lại sự chân thực đến khó tin, giống như các cuộc gặp gỡ thực tế tại các cửa hàng và các triển lãm thương mại.

Theo đánh giá của một số doanh nghiệp, công nghệ này đã hoạt động tốt và dự kiến sẽ tiếp tục sử dụng khi đại dịch Covid kết thúc. Các doanh nghiệp tin rằng kính VR sẽ là xu hướng mới phù hợp với kết nối khách hàng trong năm 2021.