Thứ Sáu (ngày 19/8/2022), ông Carsten Baltzer Rode, Đại biện lâm thời Đan mạch tại Việt Nam đã tham dự buổi công bố Báo cáo “Mô hình kinh doanh tuần hoàn: Kinh nghiệm quốc tế và áp dụng ở Việt Nam” do Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế trung ương tổ chức. Bản báo cáo trình bày kết quả từ dự án nghiên cứu do Đan Mạch tài trợ, cung cấp những thông tin tham khảo và cơ sở lý luận để Việt Nam thúc đẩy phát triển kinh tế tuần hoàn. Theo ông Carsten Baltzer Rode,

“Ở Đan Mạch, việc chuyển đổi theo hướng kinh tế tuần hoàn là một phần của tiến trình chuyển đổi xanh mà Đan Mạch bắt đầu từ sớm và đã trở thành một nước tiên phong trên phạm vi toàn cầu. Chúng tôi rất vui được chia sẻ kinh nghiệm và hi vọng truyền được cảm hứng cho Việt Nam với hành trình tiến đến một nền kinh tế tuần hoàn hơn và một xã hội xanh hơn”

Để tìm hiểm thêm kinh nghiệm của Đan Mạch về kinh tế tuần hoàn và chuyển đổi xanh, xin mời tham khảo trang web “State of Green”; đây có thể coi là một nền tảng internet “một cửa”, giúp kết nối với các cơ quan hàng đầu Đan Mạch dẫn dắt quá trình chuyển đổi toàn cầu theo hướng xây dựng xã hội bền vững, phát thải các bon thấp và sử dụng tài nguyên hiệu quả. Ở trang web này, bạn có thể tham khảo hơn 20 sách trắng về kinh tế tuần hoàn, năng lượng và thành phố bền vững .v.v.