Triển lãm quốc tế về Thực phẩm, Đồ uống, Thiết bị làm bánh, Nhà hàng, Khách sạn và Cung ứng Dịch vụ – Food & Hotel Vietnam 2022 đang diễn ra tại Tp.HCM từ ngày 7 đến 9/2022. Sự kiện này đánh dấu cột mốc quay trở lại của ngành nhà hàng, khách sạn sau hai năm gián đoạn bởi đại dịch.

Đây là triển lãm quốc tế hàng đầu trong ngành thực phẩm, nhà hàng và khách sạn Việt Nam, Food & Hotel Vietnam 2022 quy tụ hơn 300 doanh nghiệp dẫn đầu trong nước và thế giới đến tham gia trưng bày. Trong đó, hơn 65% là doanh nghiệp ngoài nước, trải rộng trên 28 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Gian hàng quốc gia của Đan Mạch với sự tham gia của các doanh nghiệp như BPI, DanishCrownFood, ESSFood, Famobra, JacobsensBakery, Millefood, NoridaneFoods, Nowaco, RoyalGreenland, Tomex, ØsterbergFoods…

Tại buổi thảo luận về “Công nghệ xanh, Nông nghiệp sạch” trong khuôn khổ của hội thảo, đại diện Đại sứ quán Đan Mạch, cô Sanne Høj Andren, Tham tán về lĩnh vực thực phẩm và nông nghiệp đã chia sẻ những thực tiễn tốt nhất của Đan Mạch trong đổi mới và sản xuất lương thực thực phẩm.

Trong khuôn khổ triển lãm còn có Hội nghị thượng đỉnh về Năng suất trong Kinh doanh Nhà hàng – Ẩm thực Asian Food & Beverage Summit 2022 và cuộc thi Đầu Bếp Việt Nam Tài Năng 2022.

Ông BT Tee, Tổng giám đốc Informa Markets Vietnam (nhà tổ chức triển lãm), cho biết Việt Nam đang làm điểm sáng về kinh tế, đang dần phục hồi sau tác động của đại dịch Covid-19. Sự kết hợp giữa ngành du lịch đang phục hồi và chi tiêu, tiêu dùng ngày càng tăng được kỳ vọng sẽ mở rộng ngành dịch vụ ăn uống trong những năm tới.

Còn theo Giorgio Aliberti, Đại sứ Liên minh Châu Âu tại Việt Nam: Food & Hotel Vietnam 2022 cung cấp một nền tảng phù hợp để giới thiệu tiềm năng phong phú của việc kết hợp thực phẩm Âu – Việt và tạo ra sự kết hợp hoàn hảo.