Từ ngày 25 – 27 tháng 11 năm 2022, Thương vụ Việt Nam tại Thuỵ Điển đã tham dự Hội chợ đồ tự làm tại Stockholm. Đây là Hội chợ được tổ chức thường niên trong lĩnh vực tự sáng tạo, thiết kế, trang trí nhà cửa, nội thất tại Thuỵ Điển. Tại Hội chợ năm nay, các doanh nghiệp tham gia chủ yếu trong lĩnh vực các sản phẩm xanh như xi măng xanh Eco dùng để tự thiết kế và thay đổi màu tường, kệ, tủ, bàn ăn tại nhà; các sản phẩm thân thiện với môi trường như nhà xông hơi, bồn tắm làm từ gỗ; các sản phẩm dùng để lắp đặt hệ thống nhà thông minh; tấm năng lượng mặt trời; và các sản phẩm về đá hoa cương dùng để nát nền và xây tường.

Trong các sản phẩm được trưng bày năm nay, Thương vụ nhận thấy, hầu hết các sản phẩm đều hướng đến việc thân thiện với môi trường, trong đó có hai mặt hàng được quan tâm nhiều là sản phẩm xi măng xanh Eco và sản phẩm đá hoa cương. Sản phẩm đá hoa cương hiện đang được nhập khẩu nhiều từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Doanh nghiệp nào đang sản xuất hai mặt hàng trên, có nhu cầu kết nối, xin gửi hồ sơ bằng tiếng Anh đến Thương vụ Thuỵ Điển qua địa chỉ email: [email protected].