Hội đồng Nghiên cứu của Na Uy cho biết họ sẽ tài trợ cho sự phát triển của nông nghiệp tế bào và quá trình lên men chính xác để đưa các sản phẩm thịt, trứng và sữa bền vững ra thị trường.

Một dự án nghiên cứu mới kéo dài 5 năm, được đặt tên là Sự xuất hiện của Công nghệ sinh học tạo điều kiện cho nông nghiệp tế bào để sản xuất lương thực trong tương lai (ARRIVAL), được khởi động vào năm tới sẽ giúp Na Uy phát triển “lương thực của tương lai”.

Được tài trợ bởi Hội đồng Nghiên cứu của Na Uy, dự án có ngân sách 2 triệu Euro/năm. Viện Nghiên cứu Thực phẩm, Thủy sản và Nuôi trồng Thủy sản Na Uy (Nofima) sẽ dẫn đầu dự án với sự hỗ trợ từ tổ chức nghiên cứu hợp đồng SINTEF Industry, Đại học Oslo Metropolitan, Viện Nghiên cứu Nông thôn Na Uy, Ban Công nghệ Na Uy, hợp tác xã nông nghiệp Nortura AS, và doanh nghiệp sữa Na Uy, TINE AS.

Thịt nuôi trồng

Ngay cả khi thấp hơn so với các nước Bắc Âu khác, sản lượng thịt ở Na Uy đã tăng gần 4% từ năm 2020 đến năm 2021. Phần lớn người tiêu dùng ở Na Uy cho biết họ không quá lo lắng về các yếu tố môi trường hoặc phúc lợi động vật. Nhưng nhóm của ARRIVAL cho biết đây là cơ hội để khám phá thêm các lựa chọn thay thế.

“Chúng tôi có thể tăng khả năng tự cung tự cấp lương thực ở Na Uy, và chúng tôi không phải giết động vật để sản xuất protein cần thiết dưới dạng thịt. Sissel Rønning, trưởng nhóm ARRIVAL, cho biết tại Na Uy, chúng tôi có cả kiến ​​thức chuyên môn và tài chính cần thiết để phát triển các giải pháp kỹ thuật mới cho sản xuất thực phẩm. Rønning cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu về cách mở rộng quy mô sản xuất thịt dựa trên tế bào và tìm hiểu thêm về nguyên liệu nào phù hợp để sử dụng làm khung cho các tế bào cơ.

“Tế bào cơ rất kén chọn, và thông thường người ta sử dụng môi trường tăng trưởng được làm từ các bộ phận của máu bê trong quá trình sản xuất hiện nay”.

Trong khi thịt nuôi trồng hiện chỉ được chấp thuận để bán ở Singapore, Na Uy nhìn thấy một tương lai khả thi cho thịt dựa trên tế bào. Nofima bắt đầu khám phá danh mục này vào năm 2018 với mục tiêu phát triển công nghệ mới để nuôi cấy thịt cơ với sinh khối dư làm môi trường tăng trưởng. Dự án đó là nghiên cứu đầu tiên có thể tiếp cận công khai trong thể loại này.

Giờ đây, Nofima cho biết công nghệ của họ đã tăng lên “đáng kể”.

Rønning cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu về cách mở rộng quy mô sản xuất thịt dựa trên tế bào và tìm hiểu thêm về nguyên liệu nào phù hợp để sử dụng làm khung cho các tế bào cơ.

“Tế bào cơ rất kén chọn, và thông thường người ta sử dụng môi trường tăng trưởng được làm từ các bộ phận của máu bê trong sản xuất hiện nay.

“Việc sản xuất này không bền vững lắm, và nhiều người do đó chỉ trích kiểu canh tác protein này. Do đó, để mở rộng quy mô thành công các loại công nghệ này, do đó phải phát triển các phương tiện tăng trưởng bền vững, mới. ”

Lên men chính xác

Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh sản lượng sữa và trứng cũng tăng lên ở quốc gia Bắc Âu trong những năm gần đây. Theo số liệu gần đây, số lượng bò sữa đã tăng lên hàng năm trong thập kỷ qua. Hoạt động của gà mái đẻ trứng cũng đang gia tăng.

Nhưng theo Đại học Helsinki và Trung tâm Nghiên cứu Kỹ thuật VTT của Phần Lan, việc sử dụng các protein thay thế như lên men chính xác có thể giảm sử dụng đất gần 90% so với sản xuất trứng thông thường. Nó cũng có thể làm giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính lên đến 55%.

Các lựa chọn thay thế sữa cũng cho thấy tiềm năng giảm đáng kể tác động của ngành. Người dẫn đầu danh mục, Perfect Day có trụ sở tại Hoa Kỳ, cho biết lượng khí thải giảm 97% so với sữa thông thường.

Rønning nói: “Nông nghiệp dựa trên tế bào là một cuộc cách mạng trong sản xuất lương thực có thể thay đổi sản xuất và sở hữu nông nghiệp, sử dụng đất, thiết kế chính sách, thói quen ăn uống và các vấn đề đạo đức. “Trong dự án ARRIVAL, chúng tôi sẽ tiến hành nghiên cứu về nông nghiệp dựa trên tế bào thêm vài bước nữa.”

Mặc dù Singapore là quốc gia đầu tiên và duy nhất chấp thuận việc bán thịt làm từ tế bào kể từ năm 2020, Na Uy nhận thấy cơ hội để khám phá thêm các lựa chọn thay thế “thực phẩm của tương lai”.

Ngoài ra, bà cũng nói thêm rằng “Nông nghiệp dựa trên tế bào là một cuộc cách mạng trong sản xuất lương thực có thể thay đổi sản xuất và sở hữu nông nghiệp, sử dụng đất, thiết kế chính sách, thói quen ăn uống và các vấn đề đạo đức”.

https://foodmatterslive.com/article/norway-cellular-agriculture-investment/