Thụy Điển

Hội đồng Nhà ở và Quy hoạch Thuỵ Điển (Boveket) đã ban hành các tiêu chuẩn xây dựng mới vào năm 1988, thay thế cho Tiêu chuẩn Xây dựng Thuỵ Điển. Các yêu cầu chi tiết về kết cấu tường, sàn được thay thế bằng các yêu cầu về chức năng của chúng.

Năm 1988, tổ chức thương mại cho ngành gạch lát (PER) đã tạo ra các quy tắc về kết cấu tường gốm với sự hợp tác giữa các nhà sản xuất và các nhà cung cấp, gọi là “Quy tắc thương mại PER”.

Quy tắc thương mại này áp dụng cho toàn bộ bề mặt sàn hoặc tường trong phòng tắm, nhà ở hay tương tự, những khu vực có tác động độ ẩm tương tự.

Gạch men sử dụng trong các khu vực này phải có chất lượng hàng đầu và đáp ứng các yêu cầu theo Tiêu chuẩn Thuỵ Điển hoặc Tiêu chuẩn Châu Âu hiện hành. Gạch men lát nền có hệ thống sưởi dưới sàn phải có độ hút nước E =< 6%.

Quy định cụ thể xem tại đây.

Đan Mạch

Hầu hết các yêu cầu pháp lý đối với vật liệu tiếp xúc với thực phẩm được hài hoà trong EU. Ngoài ra, Đan Mạch cũng có một số qui định riêng:

  • Lệnh cấm tiếp thị vật liệu dự định tiếp xúc với thực phẩm là giấy hoặc bìa trong đó có sử dụng các chất per và polyfluorinated alkylated (PFAS) kể từ ngày 1 tháng 7 năm 2020. Chi tiết xem tại đây.
  • Sự di chuyển của chì và cadmium từ thuỷ tinh và các sản phẩm gốm sứ bao gồm cả sự di chuyển từ vành miệng của sản phẩm. Theo đó, các sản phẩm bằng gốm, tráng men và đồ thuỷ tinh không được giải phóng chì hoặc cadmium so với quy định của EU. Nếu các sản phẩm gốm, tráng men hoặc đồ thuỷ sinh giải phóng chì hoặc cadmium với lượng vượt quá giới hạn quy định của EU nhưng không quá 50%, mặt hàng đó có thể được bán hợp pháp nếu phân tích ít nhất ba mặt hàng khác cùng dạng và kích thước, cùng kiểu trang trí và tráng men cho thấy lượng chì và cadmium thoát ra từ các mặt hàng này trung bình không vượt quá lượng giới hạn quy định của EU và không mặt hàng nào trong số các mặt hàng này vượt quá 50% giới hạn;
  • Tuyên bố tuân thủ, bắt buộc đối với tất cả các loại vật liệu dự định tiếp xúc với thực phẩm;
  • Bản dịch đầy đủ thông tin của các yêu cầu liên quan đến vật liệu tiếp xúc với thực phẩm (trong mọi trường hợp hiểu sai giữa bản đã dịch và bản tiếng Đan Mạch thì bản tiếng Đan Mạch có hiệu lực pháp lý).

Các nhà sản xuất, nhập khẩu và bán buôn vật liệu dự định tiếp xúc với thực phẩm phải đăng ký với Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Thú y Đan Mạch, cơ quan này thực hiện kiểm tra tất cả các nguyên vật liệu dự định tiếp xúc với thực phẩm.

Quy định cụ thể xem tại đây.