“Na Uy là một trong những quốc gia đầu tiên xây dựng các kế hoạch quản lý vùng bờ và đại dương. Kinh nghiệm quản lý tích hợp biển và đại dương của Na Uy cho thấy việc phát triển một nền kinh tế đại dương mạnh mẽ đồng thời với việc đảm bảo môi trường biển sạch và lành mạnh là điều hoàn toàn có thể. Một quy hoạch không gian biển có chất lượng là chìa khóa thành công. Vì thế, chúng tôi rất vui mừng được cùng với UNDP và các cơ quan đối tác Việt Nam tổ chức Hội thảo ngày hôm nay và chia sẻ kinh nghiệm của Na Uy về vấn đề này”.

Đây là một trong những nội dung được Phó Đại sứ Na Uy, Bà Mette Moglestue nhấn mạnh tại Hội thảo về “Quy hoạch tổng thể khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên vùng bờ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045” do Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Na Uy và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) ngày 5/1 vừa qua.

 

Từ Na Uy, Trưởng bộ phận Giấy phép/Phê chuẩn, Điện gió ngoài khơi của công ty Equinor, Ông Martin Goff đã có bài tham luận chia sẻ nhiều thông tin và kinh nghiệm của Na Uy trong xây dựng quy hoạch không gian biển và phát triển các dự án điện gió xa bờ.

https://www.qdnd.vn/…/quy-hoach-khong-gian-bien-viet…

 

“Norway is among the first countries to develop management plans for our coastal and ocean areas. Norway’s experiences with the integrated marine management approach shows that it is possible to simultaneously develop a prosperous ocean-based economy and to keep our oceans clean and healthy. A good marine spatial planning is key to this. Therefore, Norway is happy to co-organize this Workshop with UNDP and Vietnamese counterparts and to share our experience and expertise in this regard”.

This was emphasized by Norwegian Deputy Head of Mission, Mrs. Mette Moglestue in her opening remarks at Workshop on “Masterplan on Sustainable Exploitation and Use of Coastal Resources from 2021 to 2030, with a Vision to 2045” co-organized today by the Ministry of Natural Resources and Environment and the Quang Binh Provincial People’s Committee with support from the Norwegian Embassy in Hanoi and the United Nations Development Program (UNDP).

From Norway, Head of Equinor’s Consenting/Permitting, Offshore Wind, Mr Martin Goff also had a very informative presentation sharing Norway’s experience with #MSP and development of offshore wind projects.

#NorwayinVietnam #Offshorewind #MSP #Equinor