Đây là khẳng định của bà Hilde Solbakken – Đại sứ Đặc Mệnh toàn quyền của Vương quốc Na Uy tại Việt Nam tại buổi gặp mặt chào xã giao với UBND tỉnh Bình Thuận nhân chuyến thăm và làm việc tại Bình Thuận vào sáng nay, ngày 29/5.

Tại buổi tiếp, bà Hilde Solbakken – Đại sứ Đặc Mệnh toàn quyền của Vương quốc Na Uy tại Việt Nam – khẳng định mối quan hệ hai nước Việt Nam và Na Uy sẽ ngày càng bền chặt khi tăng cường mối quan hệ hợp tác kinh tế. Đồng thời nhấn mạnh một số điểm tương đồng giữa hai quốc gia và cho rằng với năng lực, kinh nghiệm hiện có, các doanh nghiệp, nhà đầu tư của Na Uy sẽ là đối tác phù hợp hỗ trợ phát triển điện gió ngoài khơi tại Bình Thuận.

Cũng tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải bày tỏ vui mừng khi bà Hilde Solbakken – Đại sứ Đặc Mệnh Toàn Quyền của Vương Quốc Na Uy tại Việt Nam – đã đến thăm, chào xã giao tại Bình Thuận và bày tỏ mong muốn bà Hilde Solbakken với vai trò cầu nối sẽ thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp, đối tác hai bên.

Cũng dịp này, đại diện Tập đoàn năng lượng Equinor (Na Uy) cũng đã giới thiệu năng lực, kinh nghiệm của mình về đầu tư lĩnh vực năng lượng cũng như kinh nghiệm lâu năm từ việc xây dựng các công trình ngoài khơi của mình để phát triển các trang trại gió ngoài khơi trên toàn cầu. Hiện nay, Tập đoàn năng lượng Equinor liên doanh cùng với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) mong muốn được khảo sát việc phát triển điện gió ngoài khơi tại Bình Thuận.

Tại đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải đã hoan nghênh Tập đoàn năng lượng Equinor và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam khi có ý định đầu tư phát triển điện gió ngoài khơi tại Bình Thuận, đồng thời yêu cầu các sở, ngành của tỉnh hỗ trợ, cung cấp thông tin liên quan để thực hiện các thủ tục theo đúng quy định pháp luật.