Cố vấn dài hạn Jørgen Hvid thuộc Chương trình Đối tác Năng lượng Đan Mạch – Việt Nam đã có trả lời phỏng vấn ngắn về xanh hóa lĩnh vực công nghiệp ở Việt Nam, nhấn mạnh tầm quan trọng của chuyển đổi xanh để duy trì phát triển kinh tế liên tục. Công nghiệp là ngành tiêu thụ nhiều năng lượng nhất ở Việt Nam, và vì vậy có nhiều tiềm năng tăng cường sử dụng năng lượng hiệu quả hơn. Cơ chế điều chỉnh biên giới các-bon của Cộng đồng Châu Âu (EU) (CBAM) áp dụng cho việc nhập khẩu các sản phẩm chứa nhiều các-bon vào EU chỉ là một trong những lý do cho thấy vai trò ngày càng lớn của ngành công nghiệp Việt Nam trong công cuộc chuyển đổi xanh.

Nền kinh tế Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong những thập kỷ tới, do có nhiều lợi thế cạnh tranh lớn trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

“Nhưng để (nền kinh tế) tiếp tục tăng trưởng, thì phải tăng trưởng xanh”, theo ông Jørgen Hvid, Chương trình Đối tác Năng lượng Đan Mạch – Việt Nam.

Xem toàn bộ phỏng vấn tại đây (bắt đầu từ phút 13:25): https://vtv.vn/video/moi-truong-va-cuoc-song-tang-truong-xanh-trong-cong-nghiep-643358.htm?fbclid=IwAR11f_ufks1yGDg7UEsKeP5qDxb2VEn8LBNfuawTLs9VrVti4X8HS43I_PQ