Theo Cơ quan thống kê châu Âu (Eurostat), tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Đan Mạch sẽ tăng 1,4% trong năm 2024, tỷ lệ này chỉ thấp hơn Síp với 2,1% và cùng với Ireland (0,6%) và Bồ Đào Nha (0,1%), khiến nước này trở thành một trong bốn nước trong EU dự kiến sẽ có mức tăng trưởng dương.

Nền kinh tế Đan Mạch đặc biệt tăng trưởng mạnh mẽ và tốc độ tăng trưởng GDP cao hơn đáng kể so với hầu hết các nước EU khác. Điều này chủ yếu là do thành công lớn của Novo Nordisk – Công ty dược phẩm lớn của Đan Mạch cũng như các công ty trong lĩnh vực dược phẩm khác.

Ngành khách sạn, nhà hàng và du lịch dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng như đã trải qua trong năm 2023, trong khi các ngành xuất khẩu khác của Đan Mạch đang ngày càng gặp khó khăn do nhu cầu thế giới suy yếu. Bên cạnh đó, đồng krone mạnh đang làm tổn hại đến khả năng cạnh tranh của các nhà xuất khẩu Đan Mạch, đặc biệt là khi cạnh tranh với các đối thủ ở Thụy Điển, nơi có đồng krona yếu.

Lạm phát ở Đan Mạch trong cả năm 2023 ở mức khoảng 3,3%, trước khi giảm xuống 1,9% vào cả năm 2024 và 2025. Mức giảm này được cho là nhanh hơn hầu hết các quốc gia khác. Ngân trung ương Đan Mạch sẽ giám sát các quyết định lãi suất của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) trong năm 2024 để đồng krone Đan Mạch ổn định so với đồng Euro. Năm 2023, Ngân hàng trung ương Đan Mạch tăng lãi suất lên 4,2%, thấp hơn một chút so với 4,5% của ECB với hy vọng làm suy yếu đồng krone quá mạnh.