Người dân Bắc Âu luôn chú trọng đến chế độ ăn lành mạnh gắn với việc bảo vệ môi trường. Do vậy, các loại hạt, trong đó có hạt điều là nguồn ăn vặt lành mạnh ngày càng được tiêu thụ mạnh. Ngoài ra, người tiêu dùng ở khu vực này còn quan tâm tới chế độ ăn thuần chay nên việc tiêu thụ các loại hạt và đồ uống được sản xuất từ các loại hạt ăn được (sữa hạt) đang gia tăng, bởi vì người tiêu dùng phải đáp ứng nhu cầu protein và giải quyết tình trạng không dung nạp đường sữa khi không có protein động vật.

Việt Nam là một trong các quốc gia sản xuất hạt điều hàng đầu thế giới. Nhiều năm trở lại đây, kim ngạch xuất khẩu nhân điều của Việt Nam luôn giữ vững vị trí số một thế giới, với giá trị khoảng 3 tỷ USD/năm. Tuy nhiên, ngành điều Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội và thách thức đan xen trong bối cảnh phải cạnh tranh khốc liệt với những nước như Campuchia và một số nước châu Phi. Do vậy, việc mở rộng thị trường ngoài các thị trường truyền thống, như các nước Bắc Âu là thực sự cần thiết.

Để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hạt điều sang các thị trường khu vực này, Thương vụ đã biên soạn cuốn “Thị trường hạt điều Bắc Âu”. Cuốn sách sẽ lần lượt giới thiệu tổng quan về thị trường điều của Bắc Âu như qui mô, xu hướng, phân khúc thị trường, tình hình xuất nhập khẩu, kênh phân phối, qui định thị trường, và đưa ra các khuyến nghị đối với doanh nghiệp.

Cuốn sách còn cung cấp danh sách các doanh nghiệp nhập khẩu hạt điều để tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận và xuất khẩu điều vào thị trường này.

Hy vọng báo cáo nghiên cứu hữu ích cho doanh nghiệp và bạn đọc.

Bấm vào đây để đọc sách