Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan và ông Hakan Jevrell đã chủ trì bàn tròn doanh nghiệp Thụy Điển – Việt Nam về đổi mới và phát triển bền vững.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan, Việt Nam và Thụy Điển cần tăng cường hơn nữa các hoạt động hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm để cùng nhau giải quyết những thách thức mang tính toàn cầu hiện nay như chống biến đổi khí hậu, tìm kiếm giải pháp cho sự tăng trưởng xanh, bền vững,…

Ông Võ Văn Hoan – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết: “TP.HCM đánh giá cao kinh nghiệm, trình độ công nghệ, nguồn lực của các doanh nghiệp Thụy Điển và mong muốn Thụy Điển tăng cường hợp tác chia sẻ kinh nghiệm, tri thức, công nghệ trong lĩnh vực chuyển đổi số, chuyển đổi năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển xanh, bền vững”.
Chia sẻ tại chương trình, các doanh nghiệp Thụy Điển cũng trình bày nhiều giải pháp đổi mới có thể áp dụng tại Việt Nam để thúc đẩy phát triển và hợp tác song phương.
Bà Rita Mokbel – Giám đốc Ericsson Vietnam chia sẻ: “Chúng ta đều nhận thức được tầm quan trọng của điện toán đám mây (cloud) và công nghệ 5G trong thời đại hiện nay. Việc chuyển đổi từ hạ tầng viễn thông sang hạ tầng số là tất yếu. Tuy nhiên, hiện các nhà mạng Việt Nam cơ bản vẫn là nhà mạng viễn thông, chuyển thành công ty công nghệ số hay hạ tầng số để phát triển kinh tế số vẫn hạn chế. Do đó, Ericsson chúng tôi mong muốn hợp tác chặt chẽ hơn nữa với các nhà mạng Việt Nam để phát huy tối đa vùng phủ sóng và tối ưu hoá hoạt động của các mạng thế hệ mới”.

Các doanh nghiệp cũng thảo luận bàn tròn nhiều nội dung quan trọng về “Động lực đổi mới sáng tạo của Việt Nam – chìa khoá mở ra tầm cao mới của hợp tác Thụy Điển – Việt Nam” như: Chiến lược bền vững quốc gia và của TP.HCM, nền giáo dục vững mạnh về STEM, tính bền vững của người tiêu dùng, tình trạng của hệ sinh thái doanh nghiệp, các chương trình khuyến khích đầu tư, hợp tác và đổi mới. (HTV)