Sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024” (Vietnam International Sourcing 2024) do Bộ Công Thương tổ chức từ ngày 6-8/6/2024 vừa qua là sự kiện thành công, giúp gắn kết các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu của Việt Nam với các doanh nghiệp nhập khẩu, phân phối tại nước ngoài nói chung và khu vực Bắc Âu nói riêng.

Đoàn doanh nghiệp Bắc Âu gồm đại diện các Tập đoàn lớn như IKEA, FH, ARC, các doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu thực phẩm Á châu như CT Food, East Asia Food AB, Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Thụy Điển, Hội các ngành công nghiệp Thụy Điển… đã cùng Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển, kiêm nhiệm các nước Bắc Âu tham gia các sự kiện tại Thành phồ Hồ Chí Minh.

Ngoài việc tham dự chuỗi sự kiện, Thương vụ đã thiết kế chương trình riêng cho từng nhóm doanh nghiệp theo yêu cầu để đảm bảo kết nối một cách tốt nhất cho các doanh nghiệp. Thương vụ cũng tăng cường hiệu quả kết nối bằng cách phối hợp với Ban Tổ chức hội chợ tổ chức các buổi gặp gỡ với các đối tác tiềm năng, kết hợp tổ chức đi thăm nhà máy, cơ sở sản xuất hàng xuất khẩu. Những hoạt động này đã giúp tạo ra cơ hội trao đổi trực tiếp và xây dựng mối quan hệ đáng tin cậy giữa các doanh nghiệp.

Thông qua sự kiện, các doanh nghiệp Bắc Âu mà Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển đưa về đã có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về thị trường Việt Nam và tiềm năng hợp tác trong các lĩnh vực khác nhau, từ logistics đến sản xuất, từ đó mở ra nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh mới.

Ngoài ra, nhiều mặt hàng mới của các doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ Souring 2024 sẽ được Thương vụ trưng bày và giới thiệu tại Hội chợ Ẩm thực và Thương mại ASEAN tại Stockholm cũng như tại phòng trưng bày hàng mẫu của Thương vụ Thụy Điển như nấm Đà Lạt, bún chùm ngây, bún trà xanh, phở gạo lứt, bánh tráng rau củ, mỳ rau củ, bánh tráng thanh long, các sản phẩm thân thiện với môi trường như ống hút làm từ bột gạo, bộ đồ ăn bằng tre…

Dưới đây là một số hoạt động của đoàn Bắc Âu.