Xuất khẩu ròng dự kiến sẽ là động lực tăng trưởng chính cho nền kinh tế Đan Mạch trong năm 2024. Tăng trưởng xuất khẩu hàng hóa sẽ được củng cố nhờ sự mở rộng hơn nữa của ngành công nghiệp và các hoạt động khai thác khí đốt từ Biển Bắc hoạt động trở lại từ tháng 3 năm 2024, đưa Đan Mạch trở thành nước xuất khẩu ròng khí đốt tự nhiên. Công nghiệp chế biến của Đan Mạch cũng được cho là ngày càng trở nên quan trọng trong cơ cấu xuất khẩu của nước này.

Mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn nhưng chính sách tài chính của Đan Mạch được cho là ổn định dựa trên sự linh hoạt và kết với với các chính sách kinh tế trong dài hạn. Luật ngân sách giới hạn thâm hụt không quá 1% GDP giúp Đan Mạch kiểm soát tốt vấn đề tài chính. Bên cạnh đó, Đan Mạch đưa ra Kế hoạch và khả năng phục hồi (RRP) trong đó tập trung vào hai vấn đề chuyển đổi xanh và số hóa bao gồm 10 nội dung cải cách và 42 khoản đầu tư lên tới 1,43 tỷ Euro, chiếm 0,46% GPD.

Chi tiêu ngân sách năm 2024 được tập trung vào một một số lĩnh vực như: biến đổi khí hậu, y tế, chuyển đổi năng lượng xanh, giáo dục. Một khoản 80 triệu krone được bổ sung vào ngân sách với mục tiêu thúc đẩy kinh tế tuần hoàn. Theo đó, các doanh nghiệp trong lĩnh vực này được tiếp cận nguồn vốn, công nghệ, đào tạo cũng như nhiều hỗ trợ khác từ Chính phủ.