Từ ngày 9 đến ngày 11 tháng 9 năm 2021, Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển đã tham dự Hội chợ thực phẩm Riga 2021 tại Latvia. Hội chợ có sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp, gồm các nhà sản xuất, kinh doanh nhập khẩu thực phẩm đến từ hơn 15 quốc gia.

Hội chợ trưng bày nhiều loại sản phẩm từ sữa và thịt, bánh mì, bánh quy, gia vị, đồ ngọt, kẹo, xiro, mứt, rượu, cà phê và nhiều loại thực phẩm khác, giới thiệu về xu hướng tiêu dùng của thị trường để thích ứng với thị hiếu và các quy định mới như giới thiệu loại túi ni lông và các loại hộp nhựa làm từ vật liệu và công nghệ Bio mới để thích ứng với các yêu cầu quy định khắt khe của EU.

Tại hội chợ, Công ty Vietfood SIA là doanh nghiệp được thành lập tại Latvia nhưng chủ sở hữu là người Việt Nam, đại diện cho phía doanh nghiệp Việt Nam tham gia và có một gian hàng trưng bày hàng Việt Nam tại Hội chợ. Vietfood SIA chuyên kinh doanh, nhập khẩu hàng Á châu và đồ ăn Việt Nam.

Đặc biệt, gian hàng Việt Nam được chào đón Ông Edvards Ratnieks – Ủy viên hội đồng – Bộ Nông nghiệp Cộng hòa Latvia đến tham quan gian hàng và nếm thử món ăn Việt Nam. Ông Edvards Ratnieks đánh giá ẩm thực Việt Nam rất ngon, và được người dân Latvia rất ưa chuộng. Ông hy vọng Việt Nam có thể giới thiệu thêm nhiều món ăn khác của Việt Nam đến người dân Latvia trong thời gian tới.