Hội chợ Thiết kế và Nội thất Stockholm được tổ chức thường niên 2 lần trong năm vào tháng Một và tháng Tám.

Hội chợ đầu năm nay được tổ chức từ ngày 16-18/1/2024 và hội chợ tiếp theo sẽ được tổ chức từ ngày 27-29/8/2023 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Stockholm.

Hội chợ qui tụ  người mua, đại lý, nhà bán buôn, nhà nhập khẩu, nhà thiết kế, nhà sản xuất trong toàn bộ ngành nội thất và quà tặng tại Thuỵ Điển và quốc tế. Đây là dịp để các doanh nghiệp giới thiệu và tìm hiểu về xu hướng mới trong ngành thiết kế nội thất ở khu vực Bắc Âu.

Chủ đề của hội chợ đầu năm nay là “Tình yêu thế hệ”, tập trung làm nổi bật sự giao thoa giữa các thế hệ, xu hướng mới, và các nghề thủ công.

Chủ đề thế hệ được thể hiện thông qua các cuộc triển lãm sáng tạo, nơi các tài năng trẻ gặp gỡ những người kỳ cựu, phong cách cổ điển gặp xu hướng mới và công nghệ kỹ thuật số.

Xu hướng của mùa xuân năm nay được đặt tên là Itsy bity, Nắng tới rồi và Cỏ xanh quê hương.

Năm nay, một khoản đầu tư cực lớn được thực hiện để tôn vinh lĩnh vực cổ điển, thủ công và tái chế, điều này được thể hiện rõ qua triển lãm “Nhìn thế giới qua bàn tay của bạn”.

Bên cạnh hội chợ, hai hội thảo về “Tính bền vững” và “Người sáng tạo” cũng được tổ chức. Hội thảo về tính bền vững tập trung vào khái niệm tuần hoàn và bền vững cũng như phát triển kinh doanh – từ sản xuất đến tiêu dùng với quan điểm khép kín. Trong khi đó, hội thảo người sáng tạo tập trung vào những món đồ thủ công, được sáng tạo từ những vật liệu cũ, để tạo cảm hứng về cách một vật liệu thay vì bỏ đi, có thể trở thành một thứ hoàn toàn khác.

Tựu trung, hội chợ năm nay tiếp tục đưa ra các vấn đề xung quanh tính bền vững vì đây là những vấn đề thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng. Một giải thưởng bền vững được trao tại hội chợ cho một tác phẩm điêu khắc bằng thủy tinh tái chế, được sản xuất bằng khí từ bãi xử lý rác thải. Thông điệp mang lại là thiết kế nghệ thuật và tính bền vững có thể đi đôi với nhau.

Trong những năm gần đây, xu hướng tại khu vực Bắc Âu vẫn là các sản phẩm bảo vệ nghề thủ công địa phương, sử dụng vật liệu tự nhiên, chú trọng đến tính bền vững xã hội kết hợp với nhau trong các thiết kế.

Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển đã tham gia hội chợ để tìm hiểu xu hướng mới và tìm cơ hội kết nối giao thương cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Một số hình ảnh tại hội chợ: