Khí hậu Bắc Âu với đặc điểm mùa đông lạnh ẩm và mùa hè tương đối ấm áp ảnh hưởng sâu sắc đến thị trường giày dép tại đây. Mỗi loại giày dép khác nhau được dùng cho các mùa khác nhau. Dép cho những tháng mùa hè và những đôi ủng ấm áp cho mùa đông, bên cạnh những đôi ủng, giày cao su cho mùa xuân, thu.

Mặc dù, Bắc Âu được đánh giá là thị trường nhỏ cả về dân số và quy mô so với các khu vực châu Âu khác nhưng thị trường giày dép tại Bắc Âu lại khá rộng. Bởi đặc điểm khí hậu đặc thù tại đây nên mỗi người thường phải có cả giày bốt mùa đông, giày thể thao mùa hè, dép xăng đan và giày da. Thời tiết tương đối ẩm ướt tại Bắc Âu dễ làm khô và mòn giày dép, dẫn đến người tiêu dùng Bắc Âu thường xuyên thay đổi giày dép và nhu cầu về giày dép cũng cao hơn.

Do chi phí nhân công cao và đặc điểm của ngành hàng, các nước Bắc Âu thường lựa chọn nhà thầu phụ hoặc đặt nhà máy sản xuất giày dép tại các nước đang phát triển để sản xuất và nhập khẩu trở lại cho tiêu dùng. Do vậy, kim ngạch nhập khẩu giày dép của các nước Bắc Âu khá cao và ổn định qua các năm.

Cuốn sách này đề cập đến ngành công nghiệp giày dép của Thụy Điển, Đan Mạch và Na Uy, trong đó cung cấp thông tin tổng quan, quy mô thị trường, tình hình sản xuất trong nước, xuất khẩu và nhập khẩu giày dép. Bên cạnh đó, cuốn sách cũng đề cập đến xu hướng tiêu dùng, các kênh phân phối, qui định thị trường và nhiều thông tin khác về thị trường giày dép Bắc Âu.

Hy vọng cuốn sách hữu ích cho các doanh nghiệp và bạn đọc.

Bấm vào đây để đọc sách.